วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

หลวงพ่อชาลี จ. ร้อยเอ็ด

3 ความคิดเห็น:

  1. พระสวย รอผู้มาบูชา

    ตอบลบ
  2. เหรียญหลวงพ่อพระคูรสีลาภิราม (ชาลี เกสโร) วัดทักษิณชลธารบ้านเตยมีอภินิหารมากครับผมเป็นลูกศิษย์เคยบวชเรียนอยู่กับท่านและเป็นบ้านที่ผมเกิดด้วย ผมเรียนกับท่านได้นักธรรมชั้นโทและได้ไปศึกษาต่อที่ กทม.ได้นักธรรมชั้นเอก หลังจากนั้นก็รับราชการมาเรื่อยๆ และได้กลับเข้าไปบวชเพื่อบำเพ็ญกุศลกับท่านอีกเมื่อประมาณปี 2552 หลวงพ่อท่านเป็นพระนักเทศน์ สมัยนั้นเทศสองธรรมมาศ หรือเรียกว่าปุชฉาวิสัจชนา ผมบวชเป็นเณรน้อยได้ถือย่ามให้ท่านเมื่อไปเทศน์ที่ไหนท่านจะให้ผมไปด้วย สมัยก่อนเดินครับ ไม่ได้นั่งรถเหมือนปัจจุบัน ผมได้รับใช้ท่านอยู่ประมาณ ๓ - ๔ ปี สมัยเป็นเณรน้อย พอบวชตอนหลังปี 2552 ลาบวช ก็ได้รับใช้ปลงผมให้ท่าน เพราะแต่ก่อนท่านจะปลงผมเอง ท่านจะไม่ให้ใครปลงผมให้ท่านเด็ดขาด ตอนหลังท่านอายุมาก ผมจึงมีโอกาสได้รับใช้ท่านครับ ส่วนเหรียญของท่านไม่ได้สร้างหลายรุ่นครับ มีเพียง 2 รุ่น คือรุ่นแรกผมจำปีไม่ได้ และรุ่นสองปี 2545 มีพุทธาคมขลังครับ ใครได้มีไว้บูชานับว่าเป็นลาภแล้วครับ ส่วนผมมีรุ่นปี 2545 และเส้นผมของท่าน ผมขึ้นหิ้งพระบูชาทุกวันครับ แม้กระทั่งเถ่าถ่านตอนพระราชทานเพลิงศพ ผมก็ได้นำมาใส่ไว้ในโกฏและบูชาทุกวันครับ สมัยที่ท่านยังไม่มรณภาพ ผมจะฝันเห็นท่านและฝันว่าได้บวชรับใช้ท่านอยู่ตลอดเวลา ผมรู้สึกมีจิตผูกพันกับท่านอย่างบอกไม่ถูก เพราะสิ่งที่ผมมีหน้าที่การงานทุกวันนี้ก็เพราะท่านอบรมสั่งสอนจนมีความรู้ความสามารถเลี้ยงตัวเองได้ ที่สำคัญก็คืออานิสงค์ของผ้ากาสาวพัส(ผ้าเหลือ) นี้ละครับ จึงครองชีวิตมาได้ทุกวันนี้ ถึงแม้จะทุกข์ยากไปหน่อย แต่ก็มีความสุขครับผม (ศิษย์ก้นกุฎิ)

    ตอบลบ
  3. เหรียญนี้ยังอยู่ไหมครับ

    ตอบลบ